Pages

Thursday, September 17, 2020

ราชบุรีเสวนาสร้างการมีส่วนร่วมการจัดการศึกษา - สยามรัฐ

biasaajadongkeles.blogspot.com


ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1    และ สสส.ร่วมเปิดเวทีเสนอผลงาน และจัดทำข้อเสนอแนะเชิงนโยบายระดับจังหวัดเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนส่งเสริมสุขภาวะของเด็ก ที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ  ณ ห้องประชุม โรงแรมเดอะคาแนล

          วันนี้  ( 15 ก.ย. 63 ) นายยรรยง เจริญศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1 เป็นประธานเปิดเวทีการนำเสนอผลงานและจัดทำข้อเสนอเชิงนโยบายระดับจังหวัด ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพื้นที่ราชบุรี  ณ ห้องประชุมใหญ่โรงแรมเดอะคาแนล  อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยมีนางสาวจิราภรณ์ หลายพูลสวัสดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดห้วยหมู  นางศันสนีย์ สกุลวรกานต์ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนวัดห้วยหมู  หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม   ตามที่สำนักงานกองทุนสนับสนุนการเสริมสร้างสุขภาพ (สสส.) ได้สนับสนุนโครงการสร้างเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชน ในการจัดการศึกษาเพื่อส่งเสริมสุขภาวะของเด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชนของโรงเรียนวัดห้วยหมู ( อมรธรรมรัตนราษฎร์บำรุง ) จ.ราชบุรี ซึ่งดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องมีการผลการดำเนินงานอย่างเป็นรูปธรรมโดยการมีส่วนร่วมของชุมชน
      

   โครงการฯจึงได้กำหนดจัดเวทีนำเสนอผลงานและข้อเสนอแนะเชิงนโยบายระดับจังหวัดร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อนำเสนอผลการดำเนินงาน โดยมีผู้เสวนาประกอบด้วย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1 ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การมัธยมศึกษา เขต 8  พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดราชบุรี  ผู้แทนหัวหน้าโครงการฯ สสส.   ผู้ร่วมเสวนา จำนวน 25 คน พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ซึ่งโครงการนี้ยังแสดงให้เห็นว่าการพัฒนาสุขภาวะให้กับเด็กที่มีความจำเป็นพิเศษ ต้องอาศัยการมีส่วนร่วมของชุมชนร่วมกับการสร้างโอกาสในการเข้าถึงการศึกษาของเด็กกลุ่มดังกล่าว ดังเช่น พระราชบัญญัติ ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ. 2550  มาตรา 4  ระบุว่า เด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษจะต้องได้รับความช่วยเหลือด้านใดด้านหนึ่ง ให้สามารถปฏิบัติกิจกรรมในชีวิตประจำวัน หรือเข้าไปมีส่วนร่วมทางสังคมได้อย่างบุคคลทั่วไป

Let's block ads! (Why?)



"มีส่วนร่วม" - Google News
September 15, 2020 at 07:29PM
https://ift.tt/2H2H17g

ราชบุรีเสวนาสร้างการมีส่วนร่วมการจัดการศึกษา - สยามรัฐ
"มีส่วนร่วม" - Google News
https://ift.tt/3eCA8Vu

No comments:

Post a Comment