Pages

Sunday, July 19, 2020

สภ.ศรีราชา สร้างเครือข่ายแจ้งข่าวป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่ - สยามรัฐ

biasaajadongkeles.blogspot.com

วันที่ 19 ก.ค.63 ที่ห้องประชุมหลังเล็กศาลาประชาคมอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พ.ต.ท.ตรงศักดิ์ เพชรหาญ รอง ผกก.ป.สภ.ศรีราชา ได้เป็นประธานเปิดการฝึกอบรม “โครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล” โดยมี นายรัตนะ ขาวผ่อง ที่ปรึกษา กก.ตร.สภ.ศรีราชา พร้อมคณะกก.ตร.สภ.ศรีราชา เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีผู้เข้ารับการอบรมเครือข่ายจิตอาสาชุมชน กว่า 100 คน สำหรับโครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการร่วมแก้ปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติด ในแต่ละชุมชน อีกทั้งยังเป็ยการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล เพื่อให้ประชาชนสามารถสนับสนุนด้านการแจ้งข่าว และเกิดผลต่อการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการที่จะเข้าควบคุมแก้ไขและจับกุมผู้กระทำผิด

พ.ต.ท.ตรงศักดิ์ เพชรหาญ รองผกก.ป.สภ.ศรีราชา เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้แต่ละ สภ.จัดกิจกรรมฝึกอบรมเพื่อสร้างเครือข่ายแบบบูรณาการทำงานร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในระดับตำบลและท้องถิ่น เนื่องจากในปัจจุบันปัญหาทางเศรษฐกิจ และจากภัยของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้สภาพปัญหาในสังคม ประชาชนมีความเดือดร้อนมากขึ้น ทั้งทางเศรษฐกิจ และสภาพสังคม อาจจะก่อให้เกิดปัญหาอาชญากรรมเพิ่มมากขึ้น

ดังนั้นจึงได้มีโครงการนี้ขึ้นมาเพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในภารกิจของเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยการเป็นหูเป็นตาเพื่อแจ้งข่าวให้ทางเจ้าหน้าที่ทราบเพื่อเข้าไปป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่จะเกิดหรือเกิดขึ้น เช่น ปัญหาความ ขัดแย้ง ปัญหาความเดือดร้อนของคนในชุมชน ปัญหายาเสพติด ปัญหาลักเล็กขโมยน้อย เป็นต้น โดยสามารถแจ้งผ่านทางแอพพลิแคชั่นไลน์ ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันเข้มแข็งให้แก่ชุมชนได้ไม่น้อย แล้วปัญหาต่างๆ รวมถึงปัญหายาเสพติดก็จะหมดสิ้นไปในแต่ละชุมชนด้วย

Let's block ads! (Why?)



"มีส่วนร่วม" - Google News
July 19, 2020 at 08:29PM
https://ift.tt/3eKxAEs

สภ.ศรีราชา สร้างเครือข่ายแจ้งข่าวป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่ - สยามรัฐ
"มีส่วนร่วม" - Google News
https://ift.tt/3eCA8Vu

No comments:

Post a Comment